Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Làm gì khi bị ê buốt chân răng?

Ê buốt chân răng không phải là trường hợp hiếm gặp và có nhiều nguyên nhân gây ra điều đó, trong bài viết này chúng ta hãy tìm hiểu tại sao lại ê răng và cách chữa ê răng hiệu quả.

1. Vì sao răng lại bị ê buốt?

+ Do các thực phẩm có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh
+ Răng quá nhạy cảm
+ Thức ăn có vị chua
+ Do làm răng sứ thẩm mỹ

2. Làm gì khi bị ê buốt chân răng

Đối với các trường hợp răng nhạy cảm, hoặc do ăn đồ nóng, lạnh, hoặc ăn các thức ăn có vị chua bạn nên vệ sinh răng miệng 3 lần 1 ngày bao gồm buổi sáng, trưa và buổi tối. Lời khuyên là các bạn nên dùng các loại kem đánh răng có tác dụng giảm ê buốt như Sensodyte. Làm sạch thức ăn trong các kẽ răng sau khi ăn bằng chỉ nha khoa.

Tập cho mình thói quen ăn uống khoa học, tránh xa các thực phẩm làm ê buốt răng. Một số trường hợp ê buốt chân răng hàm dưới là do căn quá nhiều thức ăn cay nóng làm men răng bị mỏng.

Lời khuyên của bác sĩ bạn nên ăn các thực phẩm nhiều chất sơ và các loại trái cây giúp cơ thể bổ sung vitamin cần thiết tránh ê buốt răng.

Thiếu canxi cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ê buốt răng  mà nhiều người không nghĩ đến. Cần bổ sung canxi qua thực phẩm như sữa, bơ hoặc uống thuốc canxi theo chỉ định của bác sĩ.

Những trường hợp ê buốt răng nhiều và kéo dài sẽ được bác sĩ sử dụng keo dán chuyên dụng bôi lên răng để cải thiện tình trạng đó.

Đối với trường hợp ê buốt răng sau khi dán sứ Veneer thì nguyên nhân hàng đầu là do quá trình mài răng kỹ thuật viên đã làm phạm vào vùng ngà nơi chứa nhiều dây thần kinh nhạy cảm.
Mài răng phạm vào vùng màu vàng sẽ gây ê buốt
Để tránh trường hợp này các bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín có thiết bị máy móc hiện đại và bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện làm răng sứ.

Hiện nay White Clinic là một trung tâm nha khoa điều trị bệnh lý chuyên sâu và thẩm mỹ trên toàn bộ cấu trúc răng (răng, xương răng, tuỷ răng,...) mang lại hiệu quả cao và sự hài lòng của khách hàng. 
——————❖❖❖——————
Trung tâm thẩm mỹ WHITE CLINIC
Địa chỉ: 93 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM
Hotline: 090 1112 666
Blog: https://nhakhoawhiteclinic.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét