Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Độ tuổi nào niềng răng tốt và hiệu quả nhất?

Ngày nay chuyện niềng răng đã trở nên rất phổ biến nhưng có một vấn đề không phải ai cũng biết đó là nếu chỉnh nha đúng vào độ tuổi "vàng" thì sẽ cho kết quả không những nhanh mà còn đẹp hơn.
Niềng răng sẽ điều chỉnh những răng sai lệch vị trí trở nên thẳng đều mang lại tính thẩm mỹ cao mà vẫn đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Nếu bạn là phụ huynh muốn con mình tự tin bước vào đời thì cần dành thời gian quan tâm đến thẩm mỹ răng miệng cho con mình đúng lúc.

1. Niềng răng cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi

Đây là giai đoạn thay răng chuyển từ răng sữa sang răng vĩnh viễn, răng sẽ mọc lệch và không đồng đều bởi những thói quen xấu như đẩy lưỡi, mút tay, đặt lưỡi sai vị trí...

Khí cụ dành cho độ tuổi này là trainer chỉnh nha chứ không phải mắc cài như nhiều người suy nghĩ. Chỉ mang khí cụ này vào ban đêm lúc đi ngủ để định hướng răng mọc thẳng, cân bằng lực của lưỡi và bỏ các thói quen xấu(đã nói ở trên).

2. Độ tuổi niềng răng tốt và hiệu quả nhất từ 12 - 16 tuổi

Theo nghiên cứu trong lĩnh vực Nha khoa, thời điểm 2 năm sau khi dậy thì chính là giai đoạn vàng để niềng răng, lúc này xương hàm vẫn còn đang phát triển chứ chưa cố định.

Thông thường khi niềng răng sẽ phải nhổ bỏ răng nhằm mục đích tạo không gian cho sự dịch chuyển, điều chỉnh răng hô, móm...tuy nhiên ở giai đoạn vàng này thì không cần nhổ răng.

Chỉnh nha đúng độ tuổi khi xương hàm còn chưa ổn định sẽ mang lại kết quả chỉnh nha cao nhất, duy trì lâu hơn rất nhiều, không cần phải mang thêm hàm duy trì. Thời gian cũng được rút ngắn nhiều hơn so với khi trưởng thành.

3. Lợi ích khi niềng răng sớm

- Chỉnh nha càng sớm thì tỉ lệ đạt khớp cắn lí tưởng càng cao, mang lại một hàm răng đẹp.
- Niềng răng sớm cũng giúp bác sĩ can thiệp kịp thời vào sự phát triển của xương hàm, điều chỉnh khung xương mặt cân đối.
- Niềng sớm sẽ giúp bạn không phải can thiệp niềng răng cố định hai hàm và tăng cơ hội lựa chọn không nhổ răng trong giai đoạn niềng răng cố định.

4. Có những phương pháp niềng răng nào?

+ Niềng răng mắc cài: giải pháp chỉnh nha sử dụng những mắc cài kim loại/sứ/pha lê đính lên răng, kết hợp với dây cung bằng thép không gỉ liên kết các mắc cài lại với nhau từ đó tác động lực lên răng tạo ra sự dịch chuyển.

+ Niềng răng Invisalign: là giải pháp chỉnh nha bằng máng nhựa trong suốt được chế tạo từ nhựa cao cấp, chi phí cao hơn niềng mắc cài nhưng độ thẩm mỹ và thoải mái cũng cao hơn rất nhiều. Hiện nay chỉnh nha bằng Invisalign được xem là xu hướng của chỉnh nha hiện đại.
Với sự tâm huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ bác sĩ, White Clinic sẽ luôn mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất. Nếu bạn là phụ huynh có con cái đang tuổi trưởng thành, cũng với sự quan tâm đầu tư cho việc học thì hãy chú ý đến sức khỏe răng miệng cho con mình nữa nhé.
——————❖❖❖——————
Trung tâm thẩm mỹ WHITE CLINIC
Địa chỉ: 93 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM
Hotline: 090 1112 666
Blog: https://nhakhoawhiteclinic.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét